NEWS: สาวข้ามเพศจากรัฐ Wyoming ถูกทำร้ายขณะจูงสุนัขไปเดินเล่น บาดเจ็บสาหัส กระดูกเบ้าตาแตก จนต้องเข้าโรงพยาบาลและผ่าตัดฉุกเฉิน ด้านคนร้ายยังคงลอยนวล

Rilee Shipley บอกเล่าผ่านหนังสือพิมพ์ Billings Gazette ว่าในขณะที่เธอได้จูงสุนัขไปเดินเล่นในสวนของโครงการที่พักอาศัยในเมือง Casper รัฐ Wyoming ก็ได้มีชายคนหนึ่งเดินเข้ามาพร้อมกับสุนัขที่ไม่ได้ใส่สายจูง Rilee จึงตัดสินใจกลับที่พักของเธอ เนื่องจากสัตว์เลี้ยงของเธอเริ่มมีท่าทีวิตกกังวล
.
ทันใดนั้นเอง ชายคนนั้นก็ได้พูดกับเธอด้วยถ้อยคำที่หยาบคาย ดูถูก และเหยียดหยาม เธอจึงรายงานเหตุการณ์นี้ให้กับเจ้าของโครงการที่เธออยู่อาศัย
.
หลังจากที่เธอกลับมาจากที่ทำงาน Rilee ก็ได้พาสุนัขไปเดินเล่นอีกครั้งในเวลากลางคืน ซึ่งเธอก็ยังเจอกับชายคนเดิม ร่วมกับชายอีกคนและสุนัขอีก 2 ตัว Rilee บอกว่าเขายังคงใช้คำพูดที่หยาบคายกับเธอและสุนัขของเธอ เธอจึงก้มตัวลงเพื่อสวมสายจูงให้กับสุนัขของเธอ และรีบเดินออกไปจากสวน
.
Rilee จำได้ว่าเธอถูกทุบตีที่หลังศีรษะ และถีบเข้าที่ด้านข้างศีรษะ เธอรู้สึกว่ากระโหลกของเธอไปชนกับรั้ว แล้วชายสองคนก็ทิ้งให้เธอนอนจมกองเลือดของตัวเอง
.
น้องสาวของ Rilee ได้เปิดระดมทุนใน GoFundMe เพื่อช่วยเหลือค่ารักษาพยาบาลให้กับ Rilee ซึ่งก็ได้เงินทุนเป็นยอดสูงกว่า 9,600 เหรียญ
.
ครอบครัวของ Rilee เชื่อว่าการทำร้ายร่างกายอย่างรุนแรงนี้อาจมีแรงจูงใจจากความเกลียดชังคนข้ามเพศ และแจ้งอาการบาดเจ็บของ Rilee จากการตรวจร่างกายของ Wyoming Medical Center ว่ามีรอยร้าวบริเวณกระดูกเบ้าตา จมูก โหนกแก้ม และมีบาดแผลที่ต้องเย็บบริเวณศีรษะ ซึ่งเกิดจากการถีบด้วยรองเท้าบูท
.
แม้จะตกเป็นเหยื่อของการทำร้ายจนบาดเจ็บสาหัส แต่ Rilee ก็ยังหวังว่าเธอจะเป็นแบบอย่างของกลุ่มคนข้ามเพศให้กล้าเป็นตัวของตัวเอง
.
Rilee บอกกับทาง Billings Gazette ว่าเธอเปิดเผยว่าเป็นทรานสเจนเดอร์เมื่อ 4 ปีที่แล้ว และรู้ดีว่ารัฐ Wyoming ไม่ได้เป็นรัฐที่เป็นมิตรต่อชาวเกย์เลย
.
เธออธิบายว่ามันน่ากลัวแค่ไหนที่ต้องอยู่อาศัยที่นั่น และเธอก็กำลังคิดที่จะย้ายออกจากโครงการที่อยู่อาศัยตรงนั้น แต่เธอก็ยังหวังว่าจะได้ใช้ชีวิตเป็นคนข้ามเพศที่สามารถช่วยเหลือคนอื่นได้
.
“ฉันใช้ชีวิตอย่างเปิดเผยและภาคภูมิใจในความจริงและสิ่งที่ตัวฉันเป็น ฉันไม่จำเป็นต้องซ่อนตัวตนของตัวเอง… ตอนที่ฉันเติบโตขึ้น ฉันไม่รู้หรอกว่าคนข้ามเพศแปลว่าอะไร ไม่รู้เลยด้วยซ้ำว่าฉันจะเป็นคนข้ามเพศ”
.
“ดังนั้นถ้าฉันสามารถเป็นคนข้ามเพศที่ทำให้คนอื่นๆ มองเห็นได้ว่าฉันเองก็เป็นเหมือนพวกเขา แค่นี้ก็ถือว่าคุ้มค่าแล้วล่ะ”
.
Billings Gazette ยังรายงานเพิ่มเติมอีกว่าขณะนี้ตำรวจท้องถิ่นยังไม่มีการจับกุมที่เกี่ยวข้องกับคดีทำร้ายร่างกายอย่างโหดเหี้ยมนี้ แต่ฝ่ายสืบสวนสอบสวนก็ยังคงดำเนินอย่างต่อเนื่อง และสามารถระบุกลุ่มคนต้องสงสัยได้แล้ว
.
อ้างอิง :
https://www.pinknews.co.uk/2021/07/23/trans-woman-wyoming-dog-park/
Follow ข่าวอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ที่: https://youngprideclub.com/
Facebook & Instagram & Twitter: @YoungPrideClub