Sam smith นักร้องเจ้าของรางวัลแกรมมี่ กับการแสดงตัวตนว่าเป็นนอนไบนารี

Sam smith นักร้องเจ้าของรางวัลแกรมมี่ กับการแสดงตัวตนว่าเป็นนอนไบนารี
.
แซม สมิธ คือศิลปินนักร้องที่เรียกว่าประสบความสำเร็จตั้งแต่ครั้งแรกที่ก้าวเข้าสู่วงการเพลง นับตั้งแต่อัลบั้มแรกอย่าง In the Lonely Hour ที่สามารถกวาดรางวัลแกรมมี่ อวอร์ดส ในปี 2015 ไปได้มากที่สุดถึง 4 รางวัล และเพลงที่ทำให้คนรู้จักนักร้องคนนี้ไปทั่วโลกก็คือ “Stay With Me” ซึ่งปัจจุบันก็มียอดวิวทะลุ 1 พันล้านวิวเข้าไปแล้ว
.
หลังจากแซมเป็นที่รู้จักในฐานะนักร้องหน้าใหม่ที่น่าจับตามอง เขาก็ได้เปิดเผยกับสื่ออย่างตรงไปตรงมาว่าเขาเป็นเกย์ และอยากจะเป็นหนึ่งในกระบอกเสียงให้คนที่ยังปิดบังตัวตนของตัวเองว่าการเป็นเกย์นั้นไม่ใช่เรื่องที่ผิดธรรมชาติ สามารถใช้ชีวิตอย่างมีความสุขและประสบความสำเร็จได้
.
ในปี 2019 แซมกลายเป็นที่สนใจของชาวโลกอีกครั้งกับการออกมายอมรับว่าเป็นนอนไบนารี (Non- Binary) หรือเพศที่อยู่ไม่ใช่ทั้งชายและหญิง และออกนอกกรอบสองเพศ ซึ่งอาจจะสำนึกทางเพศที่ระบุว่าไม่มีเพศ มีความลื่นไหลทางเพศ และผสมผสานที่ไม่ไปในทิศทางใดทิศทางหนึ่งอย่างชัดเจน และให้ใช้สรรพนามเรียกแทนตัวว่า “They/Them” ซึ่งเป็นสรรพนามที่ไม่เจาะจงเพศ
.
และได้ปล่อยเพลง How do you sleep ที่เรียกเสียงฮือฮาให้กับแฟนเพลงไม่น้อยกับท่าเต้นสุดแซ่บที่ทำให้หลายคนจดจำแซมในภาพลักษณ์ใหม่ไปตลอดกาล ล่าสุดในปี 2020 นี้กับการปล่อยซิงเกิล I’m Ready ที่ร้องคู่กับนักร้องสาวเสียงทรงพลังอย่างเดมี โลวาโต ซึ่งนี่ถือเป็นแรงขับเคลื่อนเล็ก ๆ ที่จะทำให้สังคมเปิดกว้างเรื่องความหลากหลายทางเพศมากขึ้น

โดย Dana Biw

อ้างอิง : https://www.sanook.com/news/7896511/
https://thepeople.co/culture-sam-smith/
Follow ข่าวอื่นๆ เพิ่มเติมได้ที่: https://youngprideclub.com
Facebook & Instagram & Twitter: @YoungPrideClub

YoungPrideClub #Samsmith #Nonbinary #LBGTQ