Instagram ผุดฟีเจอร์ใหม่ลดการบูลลี่บนแอปพลิเคชั่น

นับว่าเป็นประเด็นที่มักถูกหยิบยกขึ้นมาพูดถึงเสมอ สำหรับการกลั่นแกล้งกันหรือบูลลี่กันบนโลกโซเชียลมีเดีย ที่นับวันยิ่งทวีความรุนแรงมากขึ้น ซึ่งไม่นานมานี้นักมวยปล้ำสาว ฮานะ คิมูระ เพิ่งเสียชีวิตลงแล้วด้วยการกรีดข้อมือตนเอง ในวัยเพียง 22 ปีจากการถูก Cyberbullying
.
ทำให้แอปพลิเคชั่นยอดนิยมอย่าง Instagram ที่มีผู้ใช้งานบนแพลตฟอร์มกว่า 120 ล้านคนทั่วโลก ได้ผุดไอเดียในสร้างฟีเจอร์ใหม่เพื่อคัดกรองการแสดงความคิดเห็นของผู้ใช้งานมากขึ้น
.
ซึ่งกระบวนการนั้นกำลังอยู่ในขั้นตอนการทดสอบในผู้ใช้งานบางกลุ่ม ระบบจะมีการปรับปรุงความสามารถให้ตรวจจับคำพูดในเชิงลบ และการแสดงความคิดเห็นที่ก่อให้เกิดความเกลียดชังระหว่างผู้ใช้งาน และจะถูกลบออกไป
.
จากรายงานล่าสุดพบว่ามีเนื้อหาที่เกี่ยวกับการข่มขู่และละเมิดสิทธิบน Instagram กว่า 1.5 ล้านชิ้น ในช่วงต้นที่ผ่านมา แม้ว่า Instagram จะมีมาตรการในการกำจัดความคิดเห็นที่ไม่เหมาะสมออกไปบ้างแล้ว แต่ก็ยังคงเกิดการบูลลี่บนแพลตฟอร์มอยู่อีกเป็นจำนวนมาก มีการพบเนื้อหาที่สื่อถึงการทำร้ายตัวเองและฆ่าตัวตาย ซึ่งยังคงน่าเป็นห่วง
.
Instagram มีความต้องการที่จะแก้ไขปัญหานี้อย่างจริงจัง ตลอดหลายปีที่ผ่านมา ได้มีการเพิ่มคำเตือนเกี่ยวกับคำบรรยายภาพและความคิดเห็นที่มีความรุนแรง เพื่อให้ผู้ที่ต้องการโพสต์ความคิดเห็นนั้นได้คัดกรองความคิดเห็นที่ไม่เหมาะสมก่อนการโพสต์ และจะมีฟีเจอร์ใหม่เข้ามาจำกัดการโต้ตอบกันของผู้ใช้งานเพิ่มอีกด้วย

โดย Dana Biw

อ้างอิง :

Follow ข่าวอื่นๆ เพิ่มเติมได้ที่: https://youngprideclub.com
Facebook & Instagram & Twitter: @YoungPrideClub

YoungPrideClub #Instagram #ฺcyberbullying #comment