FKA Twigs เปิดระดมทุน GoFundMe ช่วยเหลือ Sex Workers ที่ขาดรายได้ในช่วง COVID-19

FKA Twigs เปิดระดมทุน GoFundMe ช่วยเหลือ Sex Workers ที่ขาดรายได้ในช่วง COVID-19

ท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 ที่ทำให้ผู้คนขาดการติดต่อซึ่งกันและกัน เศรษฐกิจถดถอย บริษัทหลายแห่งได้รับผลกระทบจนต้องปิดตัว และอีกหลายๆ คนต้องตกงานและขาดรายได้ FKA Twigs ไม่ทอดทิ้งและต้องการที่จะจุดประกายการช่วยเหลือกลุ่มผู้ให้บริการทางเพศหรือ Sex Workers ซึ่งเป็นกลุ่มที่สังคมมักจะมองไม่เห็น ทั้งในด้านการเงินและการให้คำปรึกษาเกี่ยวกับด้านแรงงาน

โดย FKA Twigs ร่วมกับองค์การที่นำโดยกลุ่มผู้ให้บริการทางเพศ ไม่ว่าจะเป็น SWARM, Lysistrata และ East London Strippers Collective ได้เปิดระดมทุนผ่าน GoFundMe เพื่อให้ความช่วยเหลือแก่ผู้ให้บริการทางเพศที่สูญเสียรายได้ในสถานการณ์โรคระบาดใหญ่ โดยนักร้องสาวก็ได้เปิดประเดิมบริจาคให้กับกองทุนเป็นรายแรก ด้วยเงินส่วนตัวมูลค่าถึง 10,000 ปอนด์ หรือราวๆ 400,000 บาท

Twigs ได้เล่าถึงประสบการณ์ส่วนตัวในอินสตราแกรมว่าเธอเองก็เคยทำงานเป็นพนักงานต้อนรับในคลับสำหรับผู้ชายมาก่อน โดยหน้าที่ของเหล่าพนักงานต้อนรับก็คือการใช้เวลาไปกับลูกค้า ซึ่งทำได้ตั้งแต่พูดคุยกัน ทานอาหารร่วมกัน หรือมีเซ็กส์ด้วยกัน และที่คลับได้รับเงินค่าธรรมเนียม ประสบการณ์ในวัยรุ่นของเธอนั้นไม่เพียงแต่จะทำให้เธอเป็นผู้หญิงที่แข็งแกร่งและน่าเกรงขามในตอนนี้เท่านั้น แต่ยังทำให้เธอกลายเป็นคนที่มีความสามารถในด้านดนตรี การแสดง และศิลปะมากขึ้นอีกด้วย
Twigs คาดหวังว่าการริเริ่มแคมเปญนี้จะช่วยให้สังคมเลิกตีตราหรือประณามผู้ให้บริการทางเพศ และช่วยผลักดันสิทธิและการปกป้องให้กับอาชีพนี้ เธอเขียนในอินสตราแกรมอีกว่า “ฉันคิดว่ามันถึงเวลาที่ฉันจะต้องออกมาทำอะไรสักอย่าง แสดงความเคารพ และจุดประกายถึงความท้าทายต่างๆ ที่ Sex Workers ต้องพบเจอ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในขณะที่สถานการณ์ไม่มั่นคงแบบนี้ Sex Workers ที่ฉันรู้จักและได้เจอนั้นล้วนแต่มีระเบียบวินัย ทักษะ ความสามารถ และคติในการทำงานที่ดี พวกเขาสมควรได้รับความมั่นคงในการประกอบอาชีพ และสิทธิในการเข้าถึงความช่วยเหลือทางการเงินเหมือนกับคนที่ทำอาชีพอื่นๆ อีกด้วย”

หากอยากรู้ว่าทิศทางในการทำงานของกองทุนนี้จะเป็นอย่างไรต่อไป สามารถติดตามได้จากอินสตาแกรมของ FKA Twigs เนื่องจากเธอได้ให้องค์การต่างๆ ทั้ง SWARM, Lysistrata, และ The East London Strippers Collective ได้เข้าไปใช้แอคเคาท์ของเธอได้อย่างเต็มที่

อ่านเพิ่มเติม:
.
อ้างอิง: https://www.harpersbazaar.com/celebrity/latest/a33511768/fka-twigs-sex-workers-covid-19-mutual-aid/

Follow ข่าวอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ที่: https://youngprideclub.com/

Facebook & Instagram & Twitter: @YoungPrideClub

YoungPrideClub #FKATwigs #Twigs #GoFundMe #SexWorker #Covid19