โผล่หลักฐานอารยธรรมอินเดีย ยืนยัน LGBT+ มีมานานแล้ว แย้งอคติผิดธรรมชาติ

ประเด็น LGBT+ และนอนไบนารี่ ยังเป็นข้อถกเถียงในอินเดีย เมื่อศาลสูงสุดของอินเดียต่อต้านข้อกฎหมายในวรรค 377 โดย Arun Kumar อัยการได้กล่าวว่า การเป็นเกย์ขัดต่อธรรมชาติ “การแต่งงานและความสัมพันธ์ของเกย์ไม่ใช่เรื่องธรรมชาติ ดังนั้นเราจึงไม่สนับสนุนความสัมพันธ์แบบ homosexual ซึ่งสังคมตามธรรมเนียมของอินเดียยังไม่ยอมรับความสัมพันธ์รูปแบบนี้”


.
แล้วจะแน่ใจได้อย่างไรว่า Mr. Kumar ที่สามารถอ้างตัวได้ว่าเขาปกครองภายใต้วัฒนธรรมฮินดู จะเข้าใจอย่างถ่องแท้ว่า homosexual ไม่ใช่เรื่องธรรมชาติ ในเมื่อมีประวัติศาสตร์อินเดียที่ได้บันทึกเรื่องราวความสัมพันธ์ของคนเพศเดียวกันไว้ ซึ่งในคัมภีร์เวชของ Amara Das Wilhelm ที่มีชื่อว่า “Tritiya-Prakriti: People of the Third Sex” ระบุเป็นภาษาสันสกฤตที่เกี่ยวกับตำนานเก่าแก่ของอินเดียที่พิสูจน์ว่า homosexual และเพศที่สาม เป็นที่ยอมรับในสังคมอินเดียมาอย่างยาวนาน
.
มีตอนหนึ่งในคัมภีร์กามสูตร ที่มีชื่อว่า “Purushayita” ที่กล่าวถึงเลสเบี้ยน หรือ “swarinis” ในช่วงศตวรรษที่ 2 ซึ่งผู้หญิงได้แต่งงานกับผู้หญิงแล้วมีลูกด้วยกัน และยังได้กล่าวถึงเกย์ หรือ “kliba” ผู้ชายที่เป็น homosexual ซึ่งมีทั้งลักษณะอ้อนแอ้นและแข็งแกร่งดุจชายชาตรี โดยพวกเขารู้ดีกว่ามันเป็นความสัมพันธ์ที่ไม่ยั่งยืนตามธรรมชาติ เนื่องจากคู่รักของเขาอาจจะไปแต่งงานกับคนอื่นก็ได้ และในคัมภีร์ยังกล่าวถึงรูปแบบการแต่งงานที่ต่างกันถึง 8 ประเภท โดยไม่ได้รวมการแต่งงานของ homosexual ซึ่งจัดอยู่ในชั้นของคนธรรพ์ และไม่ได้ผ่านการยอมรับจากพ่อแม่
.
อนึ่ง ยังมีหลักฐานหลายอย่างที่ปรากฏตามสถาปัตยกรรมหรือบทกวีของอินเดีย เช่น สถาปัตยกรรมในวัด Khajuraho ที่สร้างขึ้นในช่วงศตวรรษที่ 12 ซึ่งเป็นภาพการเสพสังวาสของผู้หญิงหลายคน ที่สื่อถึงความสัมพันธ์ของคนเพศเดียวกัน หรือในบทกวีของประเทศบังคลาเทศ ที่เล่าถึงราชินีสองพระองค์ที่ให้กำเนิดพระราชา รวมถึงเรื่องราวในหนังสือ Bhagavata Purana ที่ล่าถึง Varuna และ Mitra คู่รักเพศเดียวกันที่ให้กำเนิดบุตรชายคนแรกโดยการปล่อยน้ำอสุจิลงมาบนจอมปลวก
.
นอกจากนี้เรื่องของ homosexual ยังปรากฏบนภาพวาดในบทกวีเรื่อง รามายณะ ที่เล่าถึงตอนที่หนุมาน ได้เห็นรากษส หรือ ยักษ์เพศหญิงกำลังกอดจูบอยู่กับผู้หญิงอีกหลายคน ซึ่งผู้หญิงเหล่านั้นก็กำลังกอดจูบกับทศกัณฑ์เช่นเดียวกัน เป็นการพิสูจน์ให้เห็นว่าความสัมพันธ์แบบ homosexual เป็นส่วนหนึ่งของวัฒนธรรมอินเดียมาเป็นร้อย ๆ ปีแล้ว
.
โดย Nomy Wich Viva
.
อ้างอิง: https://www.thequint.com/voices/opinion/homosexuality-rss-ancient-indian-culture-section-377
.

Follow ข่าวอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ที่: https://youngprideclub.com/
Facebook & Instagram & Twitter: @YoungPrideClub

YoungPrideClub #homosexual #IndiaCulture #history