NEWS: ‘องค์กรลูกเสือแห่งอเมริกา’ ยื่นล้มละลายเพื่อฟื้นฟูกิจการ หลังถูกฟ้องคดีลูกเสือล่วงละเมิดทางเพศ!

องค์กรลูกเสือแห่งอเมริกา (Boy Scouts of America: BSA) เตรียมจ่ายค่าชดเชยกว่า 850 ล้านดอลลาร์ให้เหยื่อของการล่วงละเมิดทางเพศ ท่ามกลางการยื่นล้มละลายที่ดำเนินต่อไป โดยถือว่าเป็นหนึ่งในค่ายินยอมคดีการล่วงละเมิดทางเพศที่มากที่สุดในประวัติศาสตร์อเมริกา
.
ตามที่ได้ตกลงกันนั้น BSA จะต้องจ่าย 250 ล้านดอลล่าร์ให้กับกองทุน Trust เพื่อช่วยเหลือกลุ่มผู้รอดชีวิตจากการถูกล่วงละเมิด และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นจะร่วมกันจ่ายอีก 600 ล้านดอลล่าร์
.
BSA เพิ่งจะฉลองครบรอบ 110 ปีไปเมื่อปีที่แล้ว และมีหนี้สินจดทะเบียนอยู่ที่ระหว่าง 100-500 ล้านเหรียญ และคาดการณ์ว่ามีสินทรัพย์ทั้งหมดอยู่ที่ประมาณ 1-10 พันล้านเหรียญ แต่ได้ยื่นล้มละลายในเดือนกุมภาพันธ์ 2020 เพราะถูกฟ้องในคดีล่วงละเมิดทางเพศกว่าร้อยคดีจากทั่วประเทศ และในเดือนถัดมา องค์กรก็ได้รับคำกล่าวหากว่า 92,700 คำร้องว่าถูกอดีตสมาชิกลูกเสือล่วงละเมิดทางเพศ
.
โดย BSA ได้ยื่นล้มละลายเพื่อขอฟื้นฟูกิจการ และจะต้องทำตามข้อบังคับ 2 ประการ คือจะต้องชดเชยให้กับผู้รอดชีวิตที่ถูกทำอันตรายในช่วงเวลาของการเป็นลูกเสือ และดำเนินภาระกิจของลูกเสืออย่างต่อเนื่องในปีถัดๆ ไป
.
นอกจากนี้ในปีที่ผ่านๆ มา ยังมีองค์กรอื่นๆ ที่ถูกฟ้องในคดีเกี่ยวกับการล่วงละเมิดทางเพศ ซึ่งก็ได้จ่ายค่ายินยอมเพื่อระงับข้อพิพาทในราคาสูงมากเช่นกัน อย่างหน่วยงานหนึ่งของคริสตจักรคาทอลิกได้จ่ายค่าปรับรวมทั้งหมดถึงพันล้านเหรียญ และยังมีสถาบันการศึกษาที่ต้องจ่ายค่ายินยอมด้วยเช่นกัน ทั้ง University of Southern California ที่ตกลงจ่ายค่ายินยอมคดี 1.1 พันล้านเหรียญ และค่าปรับอีก 852 ล้านเหรียญ และ Michigan State University ที่ได้ยินยอมจ่ายกว่า 500 ล้านเหรียญ
.
อ้างอิง : https://edition.cnn.com/2021/07/02/us/boy-scouts-of-america-settlement/index.html
Follow ข่าวอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ที่: https://youngprideclub.com/
Facebook & Instagram & Twitter: @YoungPrideClub