Star และ Disney India เปิดตัวหน่วยงานใหม่ที่จะนำเสนอและสนับสนุนชุมชน LGBTQ+ ในประเทศอินเดีย

Star และ Disney India เปิดตัวหน่วยงานใหม่ที่จะนำเสนอและสนับสนุนชุมชน LGBTQ+ ในประเทศอินเดีย หรือหน่วยงาน BERGS: Business Employee Resource Groups โดยตั้งเป้าหมายเอาไว้ให้เป็นเครือข่ายทางธุรกิจที่จะสนับสนุนพื้นที่ที่เอื้อต่อการทำงานและเปิดรับต่อคนทุกกลุ่ม

อย่างที่รู้กันดีว่าบริษัทระดับโลกอย่าง Disney เองก็ได้ให้ความสำคัญกับสวัสดิการของพนักงานเป็นอย่างมากอยู่แล้ว และ BERGS เองก็จะให้สวัสดิการแก่พนักงานในหลายๆ ด้านด้วย ไม่ว่าจะเป็นโอกาสทำงานร่วมกับเครือข่ายอื่น มีโครงการให้คำแนะนำ และให้โอกาสในการการพัฒนาทักษะการทำงาน

Disney เปิดเผยว่า กลุ่มพนักงานเหล่านี้จะเป็นตัวแทน และจะสนับสนุนชุมชนแห่งความหลากหลายที่จะมีส่วนร่วมในการทำงานด้วยกัน และจะเปิดรับพนักงานของ Star และ Disney India ทุกๆ คน กลุ่ม BERGS จะสร้างพื้นที่ในการทำงานที่ไร้อคติและการแบ่งแยก ซึ่งจะให้การสนับสนุนกับพนักงานทุกคนโดยเท่าเทียมกัน และเป็นรายบุคคลอีกด้วย

ถือเป็นโอกาสดีๆ ที่ได้เห็นว่าบริษัทสื่อยักษ์ใหญ่ของโลกก็ได้เป็นผู้นำในการให้โอกาสและสร้างพื้นที่ในการทำงานที่เท่าเทียมกัน โดยมองที่ความสามารถจริงๆ ไม่มีอคติในด้านเพศหรือเชื้อชาติ
.
อ้างอิง : https://www.gaytimes.co.uk/culture/star-and-disney-india-have-launched-lgbtq-inclusive-diversity-groups/
Follow ข่าวอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ที่: https://youngprideclub.com/
Facebook & Instagram & Twitter: @YoungPrideClub