Taylor Swift ฟาด Donald Trump! เตือนแฟนๆรีบไปเลือกตั้ง ก่อนรัฐบาลขัดขวางบัตรเลือกตั้งในการขนส่งทางไปรษณีย์


นักร้องขวัญใจชาวอเมริกาได้ใช้ Twitter เป็นช่องทางในการบอกเล่าถึงการเปลี่ยนแปลงการบริการของที่ทำการไปรษณีย์ของอเมริกา ว่าได้ขัดขวางการเลือกตั้งผ่านไปรษณีย์ ไม่ว่าจะเป็นการลดเวลาทำการ และนำเอาตู้รับจดหมายออกไป โดย Taylor Swift เองก็ได้กล่าวโทษเหตุการณ์ทั้งหมดนี้ว่ามีสาเหตุมาจากประธานาธิบดี Donald Trump
.
เธอโพสต์ในทวิตเตอร์ว่า “ภาวะผู้นำแย่ๆ ของโดนัลด์ ทรัมป์มีแต่จะทำให้วิกฤตที่เรากำลังเผชิญอยู่นี้ต้องแย่ลงไปอีก แล้วตอนนี้เขาก็ยังเอาเปรียบจากสถานการณ์นี้เพื่อขัดขวางและทำลายสิทธิของพวกเราในการเลือกตั้งอย่างปลอดภัย ขอให้ทุกคนรีบไปใช้สิทธิ์ออกเสียงกันแต่เนิ่นๆ นะ”
.
ทวิตจากนักร้องสาวนั้นถูกเผยแพร่ไปในช่วงที่มีการถกเถียงกันว่าทางรัฐบาลกลางได้เข้าแทรกแซงที่ทำการไปรษณีย์ หลังจากที่ประธานาธิปดี Trump บอกว่าจะไม่สนับสนุนเงินทุนให้กับทางไปรษณีย์หากมีการเปิดโหวตทางไปรษณีย์ ซึ่งแสดงให้เห็นถึงการใช้อำนาจเพื่อผลประโยชน์ทางการเมืองของตัวเอง
.
การแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 ที่ยังคงเกิดขึ้นในสหรัฐอเมริกาส่งผลให้มีการโหวตทางไปรษณีย์มากขึ้นกว่าการออกไปใช้เสียงด้วยตัวเอง โดย Trump ได้พยายามที่จะขัดขวางการเลือกตั้งผ่านไปรษณีย์ เนื่องจากมองว่าจะไปส่งผลกระทบต่อโอกาสในการเลือกตั้งซ่อมสำหรับตนและพรรค Republicans
.
ในขณะเดียวกัน ทางการไปรษณีย์เองก็ออกมาเตือนว่าผู้ใช้สิทธิ์ทุกท่านอาจจะไม่สามารถส่งเสียงโหวตของตนไปที่สำนักงานเลือกตั้งได้ทันเวลา เนื่องจากระยะเวลาเปิดรับเสียงโหวตนั้นไม่ครอบคลุมถึงเวลาที่ใช้ในการขนส่งใบเลือกตั้ง
.
อ้างอิง: https://edition.cnn.com/2020/08/15/politics/taylor-swift-vote-early-usps-trnd/index.html
.
Follow เรื่องราวน่าสนใจอื่น ๆ @YoungPrideClub ทุกช่องทาง Social Media & Website ?

TaylorSwift #USElection #Political #DonaldTrump #USA