Joe Biden ขู่ ตัดเงินทุนทีมฟุตบอลสหรัฐฯ หากนักบอลหญิงไม่ได้รับค่าตัวเท่ากับผู้ชาย

Joe Biden ขู่ ตัดเงินทุนทีมฟุตบอลสหรัฐฯ หากนักบอลหญิงไม่ได้รับค่าตัวเท่ากับผู้ชาย
.
อ่านเพิ่มเติม: https://youngprideclub.com/2020/06/11/joe-biden-soccer-female/

ไม่ว่าโลกจะหมุนเปลี่ยนไปแค่ไหน แต่สิ่งที่ยังไม่เปลี่ยนไปคือความไม่เท่าเทียมทางเพศ เมื่อเกิดกรณีเรียกร้องให้จ่ายค่าตอบแทนแก่นักฟุตบอลหญิงในทีมฟุตบอลอเมริกันให้เท่ากับนักฟุตบอลชาย โดย Joe Biden อดีตรองประธานาธิบดีสหรัฐฯ ได้ออกมาขู่ว่าจะตัดกองทุนสนับสนุนทีมฟุตบอลอเมริกา หากการจ่ายค่าตัวยังไม่เป็นธรรมกับนักบอลหญิง
.
การต่อสู้เพื่อสิทธิความเท่าเทียมทางเพศนี้ได้ยื่นเรื่องต่อศาล แต่ก็ต้องผิดหวังเมื่อผู้พิพากษาได้ปฏิเสธคำร้องต่อศาล จากข้อเรียกร้องให้จ่ายเงินนักฟุตบอลหญิงเท่ากับนักฟุตบอลชาย
.
โดยอดีตรองประธานาธิบดียังไม่ล้มเลิกการต่อสู้ เขาได้ทวีตข้อความผ่านทวีตเตอร์ส่วนตัวถึงทีมฟุตบอลสหรัฐฯ ใจความว่า “เรื่องนี้ยังไม่จบง่าย ๆ ทีมฟุตบอลอเมริกันจะต้องจ่ายค่าตัวให้ผู้หญิงเท่ากับผู้ชาย ไม่อย่างนั้นเมื่อผมได้เป็นประธานาธิบดี พวกคุณก็ไปหาเงินทุนกันเอาเองก็แล้วกัน” ขนลุกมากค่ะ
.
การเรียกร้องความเท่าเทียมทางเพศให้กับนักฟุตบอลหญิงทีมชาติเคยเกิดขึ้นมาก่อนหน้านี้ในปี 2019 เมื่อ Biden ทวีตข้อความอวยชัยทีมฟุตบอลหญิงก่อนลงสนามใน Chile in the World Cup “ส่งแรงใจถึงพวกเธอ เราต้องสนับสนุนการต่อสู้เพื่อค่าตอบแทนที่เท่าเทียม”
.
ฟุตบอลหญิงทีมชาติสหรัฐฯ เคยยื่นคำร้องต่อศาล เพื่อต่อต้านความอยุติธรรมของกองทุนฟุตบอลทีมชาติในเดือนมีนาคม ปี 2019 โดยมีสมาชิกทั้งหมด 28 คน เป็นโจทย์ยื่นฟ้อง ซึ่ง R. Gary Klausner ผู้พิพากษาได้ตัดสินคำร้องของทีมฟุตบอลหญิงเป็นฝ่ายแพ้โดยให้การจ่ายค่าตัวนักฟุตบอลหญิงเป็นไปตามหลักกฎหมายการจ่ายค่าแรงเท่าเทียมกันของสหรัฐฯ
.
อย่างไรก็ตาม Molly Levinson โฆษกทีมชาติได้กล่าวว่า พวกเขาจะยื่นอุทธรณ์ต่อศาลอีกครั้งในวันที่ 16 มิถุนายน นี้ “เราช๊อคและผิดหวังกับการตัดสินของศาลในครั้งนี้ แต่เราจะไม่ยอมแพ้จนกว่าความยุติธรรมจะเกิดขึ้นกับเรา” นอกจากนี้ Levinson ยังได้ทวีตข้อความผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัว “เรามั่นใจว่าคำร้องต่อศาลในครั้งนี้ จะทำให้ผู้หญิงโดนลดคุณค่า เพียงเพราะเพศของพวกเธอ”
.
ทาง Young Pride Club ก็ขอส่งแรงใจถึงทีมฟุตบอลหญิงอีกแรงนะคะ เชื่อว่าการต่อสู้เพื่อความเท่าเทียมในครั้งนี้จะสำฤทธิ์ผลอย่างแน่นอนค่ะ
.

โดย Nomy Wich Viva
.
อ้างอิง: https://edition.cnn.com/…/biden-uswnt-equal-pay…/index.html…

Follow ข่าวอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ที่: https://youngprideclub.com/
Facebook & Instagram & Twitter: @YoungPrideClub

YoungPrideClub #JoeBiden #femalesoccer #sport