Paradise Hills (2019) จุดประเด็นน่าคิด ชอบเพศเดียวกัน ถือว่าเป็นอาการที่ต้องบำบัดหรือไม่?

Paradise Hills (2019) จุดประเด็นน่าคิด ชอบเพศเดียวกัน ถือว่าเป็นอาการที่ต้องบำบัดหรือไม่?
.
หนังเรื่องนี้ค่อนข้างสนุกเลยทีเดียว มีปมซ่อนปม น่าติดตามและน่าค้นหาสุดๆ พอได้ลองชมภาพยนตร์ดูแล้ว ก็ชวนให้นึกถึงเรื่องความไม่เท่าเทียมกันในสังคมขึ้นมา ไม่ว่าจะเป็นเพศ ฐานะ หรือการศึกษา ซึ่งสิ่งเหล่านี้ ทำให้คนทำกับคนด้วยกันเหมือนไม่ใช่คน
.
พ่อแม่ของอูม่า ส่งเธอไปบำบัดบนเกาะพาราไดซ์ ฮิลส์ เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนแต่งงานกับชายคู่หมาย ที่ทั้งร่ำรวย และมีชาติตระกูล ผู้คนในสังคมล้วนนับหน้าถือตา แต่เธอไม่ยอม เพราะมีชายคนรักอยู่แล้ว ซึ่งเขามีฐานะที่ต่ำต้อยกว่าเธอ ทำให้ความรักของเธอไม่สมหวัง โดยพ่อแม่ของอูม่าหวังว่า หลังจากการบำบัด ลูกสาวของพวกเขาจะเพอร์เฟ็ค สวยงาม ไร้ที่ติ และยอมแต่งงานกับคนที่พ่อแม่เลือกให้ในที่สุด
.
ระหว่างอยู่ที่เกาะ อูม่าได้พบรักกับนักร้องวัยรุ่นชื่อดัง ที่ถูกทางบ้านส่งมาบำบัดเช่นกัน เธอได้รับความช่วยเหลือ ในที่สุด… อูม่าก็ตกหลุมรักผู้หญิงด้วยกันเอง ซึ่งทำให้เรื่องราวต่างๆ ซับซ้อนยิ่งกว่าเดิม แฟนเก่าของเธอถูกส่งมาที่เกาะ เพื่อทำให้เธอกลับมาชอบผู้ชายอีกครั้ง และในระหว่างนี้ เธอก็ได้รับการบำบัดหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นยา ไฟฟ้า หรือการสะกดจิต ซึ่งมันทำให้เธอแทบคลั่งเลยทีเดียว

เรื่องราวของการบำบัดทางเพศ ให้ผู้ที่ชื่นชอบเพศเดียวกันนั้นมีนานกว่า 100 ปี โดยผู้เคราะห์ร้าย ที่มีหัวใจที่เป็นเอกเทศน์นั้นต้องโดนทรมานด้วยวิธีต่างๆ นานา เพื่อให้พวกเขายอมเปลี่ยนเพศวิถี ไม่ว่าจะด้วยการช็อตไฟฟ้า ฉีดฮอร์โมน และสะกดจิต ซึ่งเป็นการทำร้ายให้พวกเขากลายเป็นโรคซึมเศร้า นับได้ว่าเป็นการเพิ่มปัญหามากกว่าแก้ปัญหา โดยในสมัยก่อน คริสตจักรนั้นเคยมีความเชื่อว่า ผู้ที่มีรสนิยมทางเพศที่ผิดไปจากคู่รักชายหญิงนั้น ถือว่าทำผิดต่อพระเจ้าเลยทีเดียว
.
โชคดีที่ในปัจจุบัน ผู้คนเริ่มยอมรับความแตกต่างของเพศสภาพได้มากขึ้น รวมไปถึงการตรากฎหมายสิทธิมนุษยชนขึ้นมารับรอง จึงทำให้เหล่าบรรดาเพศทางเลือกได้รับความคุ้มครอง และไม่ถูกนำตัวไปทรมานเป็นจำนวนมากเหมือนอย่างที่เคย หากใครอยากรู้ว่าตอนจบของ Paradise Hill เป็นอย่างไร ก็ลองไปหาภาพยนตร์เรื่องนี้มาชมกันต่อไป บอกไว้เลยว่า เผ็ด แซ่บ เวอร์ มากๆ
.
โดย Superfon
.

อ่านเพิ่มเติม:

.

อ้างอิง:
-https://www.thairath.co.th/content/399899
-https://www.bbc.com/thai/international-49746630
-https://www.majorcineplex.com/movie/paradise-hills

.

Follow ข่าวอื่นๆ เพิ่มเติมได้ที่: https://youngprideclub.com/
Facebook & Instagram & Twitter: @YoungPrideClub #YoungPrideClub #ParadiseHill #LGBT #เพศบำบัด