นักศึกษางง เปิดให้สิทธิ์ แต่ไม่มีให้ลงทะเบียนเพิ่ม???

นักศึกษางงขั้นสุด เมื่อล่าสุดคณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบให้ขยายจำนวนผู้ได้รับเงินเยียวยา 5,000 บาท จำนวน 3 เดือน ให้กับผู้ประกอบอาชีพอิสระ โดยรวมถึงนักเรียน นักศึกษาทำงานพาร์ททไทม์ที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไปด้วยนั้น

เเต่ขณะเดียวกัน นายวรรณ เเสงสนิท โฆษกกระทรวงการคลังได้เผยว่า “จะไม่มีการเปิดลงทะเทียน เราไม่ทิ้งกัน ให้ประชาชนเพิ่มเติม”

โดยให้เหตุผลว่า กระทรวงการคลังได้ปิดการรับลงทะเบียนไปเมื่อวันที่ 22 เมษายน 2563 มีผู้ลงทะเบียน 28.8 ล้านคน ในจำนวนนี้ได้นักเรียน นักศึกษาที่ทำงานพาร์ทไทม์รวมอยู่ด้วยเเล้ว

ย้อนกลับไปในตอนต้นรัฐกล่าวว่า มาตราการดังกล่าวไม่ครอบคลุมกลุ่มอาชีพนักเรียน นักศึกษา หากใครฝ่าฝืนลงทะเบียนจะมีความผิดตามกฏหมาย ให้สละสิทธิ์ในทันที

นั่นหมายความว่า ผู้ที่ฝืนลงทะเบียนไปในรอบเเรกอย่างผิดกฏหมายเท่านั้นถึงมีสิทธิ์ในตอนนี้ โดยการยื่นทบทวนสิทธิ์กับระบบอีกครั้งหนึ่ง เพราะไม่มีการเปิดลงทะเบียนเพิ่มอีกเเล้ว

นักเรียน นักศึกษาที่ทำตามนโยบาย ยอมสละสิทธิหรือไม่ได้ลงทะเบียนโดยดีตั้งเเต่เเรกต้องหัวเสียกับระบบการทำงานของรัฐอีกครั้ง กลับคำไปมา ใช้ระบบคัดออกเเทนการคัดเข้า เห็นทีต้องให้ตัวเเทนจากสโมสรนักศึกษามหา’ลัยไทยรวมตัวกันไปสอนงานให้กับกระทรวงการคลังเสียเเล้ว
.
เขียน : Tar Purinut
.
อ้างอิง:
Follow ข่าวอื่นๆ เพิ่มเติมได้ที่: https://youngprideclub.com/
Facebook: https://www.facebook.com/YoungPrideClub/
Instagram: https://www.instagram.com/youngprideclub/
Twitter: https://twitter.com/YoungPrideClub
#YoungPrideClub #เราทิ้งไม่กัน #โควิด-19 # ประยุทธ์ #กระทรวงการทรวง #นักศึกษา #Young