ทำไมนะ คอมเม้นไปก็หลายครั้ง เเชร์ไปก็หลายกลุ่ม เเต่ไม่ได้เงินที่เฮีย(อุปโหลก)กับเขาสักที ?

ทำไมนะ คอมเม้นไปก็หลายครั้ง เเชร์ไปก็หลายกลุ่ม เเต่ไม่ได้เงินที่เฮีย(อุปโหลก)กับเขาสักที ?
.
หลายคนหลงเชื่อกลลวง ฝากความหวังข้าวมื้อต่อไปกับไลฟ์สดใจปล้ำเเจกเงินหลักพันถึงหลักหมื่น ที่มีข้อเเม้ว่าจะต้องกดเเชร์การถ่ายทอดสดตามจำนวนที่กำหนด เเละคอมเม้นท์เลขบัญชีพร้อมพรรณนาเหตุผลความเดือดร้อนให้น่าเห็นใจที่สุด
.
จากการเข้าไปดูไฟล์สดย้อนหลังนั้นพบว่า ในประมาณครึ่งชั่วโมงเเรกนั้นเหตุการณ์ก็ดูปกติ ผู้ดำเนินรายการผู้มีเมตตาพร้อมเงินในบัญชีหลักล้านมีความเห็นอกเห็นใจ สงเคราะห์ช่วยเหลือผู้ชมที่ลำบากด้วยการโอนเงินอย่างต่อเนื่อง
.
เเต่เเล้วเริ่มมีการเเจกเงินซ้ำ ชื่อโชคดีพร้อมเลขบัญชีของผู้ที่เคยได้รับเงินช่วยเหลือไปเเล้วถูกขานชื่อใหม่เเต่ด้วยเหตุผลที่ต่างไป เช่น นาทีที่ 12.03 คุณ A ตกงานไม่มีเงินเลี้ยงลูก เฮียเเจกให้ 3,000 นาที 59.02 คุณ A (อีกเเล้ว) ไม่มีเงินจ่ายค่าหอ เป็นนักศึกษา เฮียแจกอีก 10,000
.
ไม่ใช่เพราะความสับเพร่าของทีมงานจึงเกิดการโอนผิด เเต่เพราะจำนวนผู้โชคดี(ตัวปลอม)มันหมดเเล้ว รายชื่อผู้โชคดีจึงเริ่มซ้ำ เเต่เพื่อความเนียนก็เเต่งเรื่องความเดือดร้อนให้ผู้โชคดีใหม่ ยังไม่จบเพียงเท่านี้ !
.
การไลฟ์เเต่ละครั้งยาวนาน 7-10 ชั่วโมง จึงเกิดสเต็ปฉลาดเกมส์โกงขั้นที่ 2 ขึ้น เเทนที่จะเสียเวลาไลฟ์นานขนาดนั้น จึงนำเทปในชั่วโมงเเรกที่สตรีมไว้รีรันเป็นชั่วโมงต่อ ๆ ไปจนครบชั่วโมงที่ตั้งไว้
.
พอไลฟ์จบก็ลบทิ้ง เท่านี้ก็ไม่มีใครจับผิดได้เเล้ว 555555 (เสียงมิจฉาชีพขำ)
.
โฆษณาเกมส์พนันในไลฟ์สด (ที่ถูกอัดไว้)กับกิจกรรมค้นหาผู้โชคดี(ตัวปลอม) ที่ไม่มีจริงตั้งเเต่เเรก เเต่ประชาชนคนดูที่เดือดร้อนยังกดเเชร์เเละคอมเม้นต์อย่างมีหวังไปเรื่อย ๆ จนจบการถ่ายทอดสด
.
บางรายเข้าไปขอค่านมลูก บางคนตกงานมาสองเดือนเเล้วไม่มีเงินจ่ายค่าเช่าห้อง บ้างขอเงินเพื่อไปเลี้ยงดูภาระในครอบครัว เหตุผลนานาเหล่านี้ล้วนต้องการความช่วยเหลือเร่งด่วน
.
เเต่พวกเขาฉวยโอกาสในความเดือดร้อนของประชาชน มองปัญหาปากท้องเป็นเพียงเครื่องมือเพื่อการตลาด ฉะนั้นขอให้ทุกท่านระวังให้ดี อย่าหวังรอความช่วยเหลือจากมิจฉาชีพในโลกออนไลน์ จนหลงลืมออกไปหาวิธีช่วยเหลือตนเองในโลกความจริง
.
เขียน: Tar Purinut
.

อ้างอิง:
Follow ข่าวอื่นๆ เพิ่มเติมได้ที่: https://youngprideclub.com/
Facebook: https://www.facebook.com/YoungPrideClub/
Instagram: https://www.instagram.com/youngprideclub/
Twitter: https://twitter.com/YoungPrideClub

YoungPrideClub #Political #โควิด-19 #covid-19 #livefacebook #livestream #online