โสดคุณภาพ เป็นยังไง?

โสดคุณภาพ เป็นยังไง?
.
เข้าใจนะคะว่าสาว ๆ ส่วนใหญ่ไม่อยากโสด หรือไม่อยากถูกเลือกว่าโสด ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใด ผู้เขียนอยากบอกว่าเป็นโสดไม่ใช่เรื่องแย่หรือน่าอายแต่อย่างใด ข้อดีของความโสดมีมากมายนับไม่ถ้วน ข้อเสียเดียวคือเหงา (อ่ะเข้าใจได้)
.
วันนี้เราจะพูดกันถึงเรื่องโสดอย่างไรให้แฟนเก่าเสียดาย โสดอย่างไรให้คนใหม่อยากจะเข้ามาหาเราใจจะขาด และโสดอย่างไรให้เราเห็นค่าในตัวเองและรักตัวเองมากที่สุด ข้อนี้สำคัญที่สุดและเป็นข้อที่จะนำพาข้ออื่น ๆ ตามมาเองโดยอัตโนมัติ
.
ก่อนที่จะให้ใครมารักเรา เราต้องรักตัวเองก่อนเพราะความรักที่เรามีให้ตัวเองนี่แหละค่ะจะเป็นการตั้งมาตรฐานให้กับแฟนหนุ่มในอนาคตของเรา ถ้าเราดูแลตัวเอาดี เชื่อเถอะค่ะว่าคนที่เข้ามาหาเราก็จะอยู่ในระดับเดียวกัน มันคือ Law of attraction ค่ะ เราเป็นหรือคิดแบบไหนเราก็จะดึงดูดคนแบบนั้น ไม่รอช้าค่ะ เรามาเริ่มกันเลย ผู้เขียนขอแยกออกเป็นสองส่วนนะคะคือ ส่วนร่างกาย และส่วนจิตใจ
.
เริ่มจากส่วนร่างกายก่อนเลยคะ เลือกกินอาหารที่มีประโยชน์ – ทุกคนรู้หมดคะว่าอันไหนกินแล้วอ้วน รู้หมดแต่อดไม่ได้ ไม่เอาแล้วนะคะ เราต้องเริ่มคิดใหม่ทำใหม่แล้วนะคะเพื่อสุขภาพที่ดีของเราและเพื่อดึงดูดผู้ชายในฝันของเรา
.
ออกกำลังกาย อันนี้ก็สำคัญไม่แพ้กัน ขี้เกียจแบบเดิม ๆ ไม่ได้แล้วนะคะ ต้องลุกขึ้นมาขยับร่างกายกันบ้างนะ ใครไม่อยากเสียเงินเข้ายิมก็เปิดยูทูปแล้วค้นหา “ออกกำลังกายที่บ้าน” ได้เลยคะ มีเยอะมากตอนนี้ จัดไปวันละ 30 นาที ทุกวัน เอาเหงื่อออกบ้าง และกินน้ำเยอะ ๆ ด้วยนะคะ ผลพลอยได้คือการนอนหลับลึก ดีขนาดนี้ไม่เริ่มก็ไม่รู้จะยังไงแล้ว
·
นอนพักผ่อนให้พียงพอ นอนให้ได้อย่างน้อยวันละ 7-8 ชั่วโมง บางคนบอกได้เลยค่ะ ฉันนอนเก่ง จัดให้ 12 ชั่วโมง แบบนี้บ่แม่นนะคะ เอาแบบพอดี ๆ เราจะได้มีเวลาเหลือไปทำอย่างอื่น
.
มาถึงส่วนของจิตใจกันบ้าง เริ่มจากการบอกรักตัวเองทุกวัน คิดบวก ทำจิตใจให้ผ่องใส ใช้คำพูดที่ดีเวลาพูดกับตัวเอง ไม่บ้าคะ เอาจริง ๆ เราพูดกับตัวเองเป็นประจำอยู่แล้ว เราแค่ไม่รู้ตัว การให้กำลังใจตัวเองในยามที่เราท้อแท้ก็สำคัญ เราพูดปลอบใจเพื่อนรักเราแบบไหน เราก็ทำแบบนั้นกับตัวเองอะคะ เพราะเราต้องอยู่กับเราไปตลอดชีวิต เราจะรักคนอื่นไม่ได้ถ้าเราไม่เรียนรู้ที่จะรักตัวเองให้เป็นน้า
.
โดย ShortHairDontCare
.
อ้างอิง:
http://www.cosmopolitanthai.com/home/love/286-goodsinglegirls
.
Follow ข่าวอื่นๆ เพิ่มเติมได้ที่: https://youngprideclub.com/
Facebook & Instagram & Twitter: @YoungPrideClub

oungPrideClub #beingsingle #ดูแลตัวเอง #คนโสด2020 #โสดคุณภาพ