ส.ส.หญิงชม.ออกโรงเยียวยานักศึกษา 30 บ.\วัน หลังรัฐปัดตกสิทธิ์รับ 5,000 .

ส.ส.หญิงชม.ออกโรงเยียวยานักศึกษา 30 บ.\วัน หลังรัฐปัดตกสิทธิ์รับ 5,000
.
เมื่อวันที่ 16 เมษายน 2563 ที่ผ่านมา นส.ทัศนีย์ บูรณปกรณ์ ส.ส.เชียงใหม่ เขต 1 พรรคเพื่อไทย เปิดรับลงทะเบียนเพื่อช่วยเหลือค่าใช้จ่ายขอวนักศึกษาที่ได้รับผลกระทบจากโควิด 19 เบื้องต้นจะให้รายละ 30 บาท จำนวน 100 คนต่อวัน
.
เธอยังได้เน้นย้ำว่า “นักศึกษา คือ ประชาชน” ที่ควรได้รับความช่วยเหลือจากรัฐเช่นเดียวกับคนทุกกลุ่ม เเม้นักศึกษาบางรายอาจจะไม่มีงานประจำ เเต่พวกเขาก็ได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์ระบาดของไวรัสโคโรนา
.
ตามมาตราการช่วยเหลือของภาครัฐใน “โครงการเราไม่ทิ้งกัน” นอกจากกลุ่มนักเรียนนักศึกษาที่ไม่มีสิทธิ์รับเงิน 5,000 บาท เเล้วยังมีกลุ่มเกษตรกร, คนงานก่อสร้าง, ผู้ค้าออนไลน์และคนที่ว่างงานก่อนอยู่เเล้ว เป็นต้น
.
ความช่วยเหลือที่ไม่ทั่วถึงเเละครอบคลุมของรัฐจะยิ่งสร้างความลำบากให้เเก่ประชาชนหรือไม่ ไม่เเน่ว่านโยบายในอนาคตที่กำลังตามเพื่อจะเยียวยากลุ่มคนที่เหลืออาจจะช้าจนไม่ทันความต้องการของพวกเขาก็เป็นได้ ประชาชนจึงต้องลุกขึ้นมาช่วยเหลือกันเองเท่าที่ทำได้ ทั้งบริจาคสิ่งของ เครื่องใช้ อาหาร กองทุน อุปกรณ์การเเพทย์

วิกฤตครั้งนี้ถือเป็นเครื่องทดสอบความสามารถในการบริหารของรัฐบาลชุดนี้ได้เป็นอย่างดี อาจทำให้หลายคนเห็นศักยภาพ “ผู้นำ”ชัดเจนมากยิ่งขึ้น
.
เขียน: Tar Purinut
.
อ้างอิง:
https://www.facebook.com/groups/1867678270178367/permalink/2652933358319517/

Follow ข่าวอื่นๆ เพิ่มเติมได้ที่: https://youngprideclub.com/
Facebook: https://www.facebook.com/YoungPrideClub/
Instagram: https://www.instagram.com/youngprideclub/
Twitter: https://twitter.com/YoungPrideClub
#YoungPrideClub #young #เราไม่ทิ้งกัน #เพื่อไทย #coronavirus